Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Bí rợ-Hẹ-Chuối-Dưa hấu


Bí Đỏ/ bí rợ chứa nhiều chất bổ
Đặc biệt, ngoài các loại cá giúp dưỡng trí não thì bí đỏ là loại rau quả không thể thiếu trong thực đơn dành riêng cho các sĩ tử. Bởi, tuy giá thành rất rẻ lại dễ tìm nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như khoáng chất trong bí đỏ lại nhiều vô kể.
Chứa nhiều chất bổ
 
Sở dĩ bí đỏ được truyền tụng như một loại thức ăn bổ não vì trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ, là acid glutami. Chất này đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Vì thế, bí đỏ được coi là món ăn bổ não, trị suy nhược thần kinh, trẻ em chậm phát triển về trí óc. Đặc biệt, ở những quả mà trong ruột màu vàng càng sậm thì càng chứa nhiều caroten rất tốt cho mắt cũng như hệ tiêu hóa của trẻ.
Bên cạnh đó, bí đỏ còn được người Nhật ví như một trong những món không thể thiếu giúp kéo dài tuổi thọ. Vì, ngoài tỉ lệ chất xơ, chất sắt khá cao bí đỏ còn cung cấp các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: A, C, E... và chứa nhiều hạt giàu vì chất khác như: axít folic, kali, magiê, đồng, phốt phô, kẽm... Chúng không chỉ cung cấp cho cơ thể một lượng chất phong phú mà còn giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn đồng thời tăng cường các hoạt động của mắt (nhất là bệnh quáng gà), trí não.
Ngoài ra, từ lâu người ta đã biết dùng hạt bí đỏ rang như một món ăn chơi bên cạnh hạt dưa, hạt hướng dương nhưng không hẳn ai cũng biết đấy còn là một chất tẩy giun sán. Theo một số nghiên cứu đã công bố thì trong hạt có chưa nhiều vitamin, chất khoáng cùng những amino acid cần thiết như alanin, glycin, glutamin... giúp giảm bớt phần nào các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt.
 
Chính vì thế người ta đã lấy hạt bí đỏ để chế tạo một loại dầu chứa nhiều carotenoid (beta- caroten, alpha-caroten, zéaxanthine, lutein) - những chất chống oxy hoá mạnh giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến lão suy như đục thuỷ tinh thể, các bệnh tim mạch và một số loại ung thư. Và quan trọng hơn, bí đỏ rất tốt cho những ai sợ bệnh béo phì vì không có chất béo và 100gam bí đỏ chỉ cung cấp khoảng 16 calories. Những ai bị táo bón cũng có thể xem bí đỏ như một món ăn dân dã trị bệnh được.
Chất chống oxy hoá tự nhiên
Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, bí đỏ còn là một loại quả được phái đẹp lựa chọn để dưỡng da, chống lão hoá và ngăn ngừa những nếp nhăn mới. Nguồn vitamin A, E vừa giúp mắt sáng hơn vừa là chất chống oxy hoá tự nhiên rất tốt cho da (nhất là da nhờn) mà chi phí lại chẳng đáng bao nhiêu. Làm mặt nạ từ cùi bí đỏ giã nát hoặc bôi nước ép lên mặt cũng có tác dụng bổ dưỡng và làm tươi mới đối với da. Đồng thời, mặt nạ từ hạt bí đỏ nấu rồi xay nhỏ cũng giúp làm trắng da, loại bỏ tàn nhang và cải thiện da mặt.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học Nhật Bản, Trung Quốc còn phát hiện ra tác dụng phòng chữa các căn bệnh của thời đại công nghiệp hiện nay như: Căng thẳng thần kinh, đau đầu, ngừa bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, béo phì...
Quả thật, bề ngoài quả bí đỏ có vẻ xù xì không mấy hấp dẫn nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều chất dinh dưỡng và công dụng. Không những thế, một bà nội trợ khéo léo sẽ biết cách chế biến thật nhiều món để cân đối các loại rau quả trong bữa ăn và giúp mọi người không bị ngán. Chẳng hạn thay đổi các món như: bí đỏ hầm xương, bí đỏ xào với thịt nạc, cháo bí đỏ, salad rau quả, nước ép bí đỏ, chè bí đỏ đậu đen... thậm chí là luộc chấm mắm ăn vẫn rất ngon. Ngoài ra, nếu ai đã có dịp ăn bông bí đỏ nấu canh chua, ngọn bí đỏ luộc chấm mắm Huế nhất định sẽ không thể nào quên hương vị của nó.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Nó có thể giúp giảm sự tiến triển của phì đại tuyến tiền liệt lành tính (một trong những nguy cơ dẫn đến ung thư).
Hạt bí đỏ có khả năng bảo vệ bạn khỏi chứng loãng xương và viêm khớp. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng, hạt bí đỏ rất giàu kẽm, trong khi loãng xương là kết quả của hàm lượng kẽm thấp trong cơ thể.
Hầu hết chúng ta đều biết rằng các loại quả mọng là một nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, và bây giờ bạn có thể thêm hạt bí đỏ vào danh sách này.
Đối với những ai ăn chay, nên thêm hạt bí đỏ vào danh sách các loại thực phẩm của mình vì đây là nguồn giàu protein. Ăn 100 gr hạt bí đỏ mỗi ngày giúp cung cấp 54% lượng protein cơ thể cần trong ngày.
Thay vì dùng thuốc bổ để bổ sung các vitamin B, bạn có thể tìm đến hạt bí đỏ. Đây là nguồn phong phú các vitamin B như thiamin, riboflavin, niacin, a xít pantothenic, vitamin B6 và folate.
Đối với những ai đang buồn chán, hạt bí đỏ có thể giúp chống trầm cảm. Hợp chất L-tryptophan có trong hạt bí đỏ là thành phần bí mật để cải thiện tâm trạng bạn.
Ăn Hẹ giúp tráng dương
Thảm thực vật phong phú của Việt Nam có rất nhiều loài có tác dụng bổ dương. Sáng giá nhất là dâm dương hoắc: Được suy tôn là vua của các thuốc “quyến rũ” vì có tác dụng tăng cường dục năng, kích thích tình dục rất cao
Các nghiên cứu cho thấy thành phần chủ yếu của dâm dương hoắc là Incaritine, có tác dụng tăng kích thích tố nam, tăng số lượng và chất lượng tinh dịch. Dâm dương hoắc vị cay đắng, giúp bổ can thận, tráng dương, ích tinh, kích thích sinh dục, chuyên trị liệt dương. Ở vùng biên giới nước ta như Hoàng Liên Sơn, Lào Cai, Hà Giang và Lạng Sơn, người ta thấy có mọc loại cây này.
 
Khó kiếm hơn, nấm cục (tuber) có mùi thơm đặc biệt do có chất 5 Alpha Andro Sterone với cấu trúc hóa học giống testosterone, có kích thích dục cao. Gần với đời sống nhất là lá và bông hẹ. Cả hai đều tính ôn, vị cay, không độc, giúp bổ thận, ích can, tráng dương, cố tinh. Người liệt dương, suy yếu tình dục do thận suy dùng thịt dê trắng thái mỏng, nhúng nước sôi cho tái rồi ăn với rau hẹ là tốt nhất.
Bên cạnh đó, các chất cay như tiêu, ớt là do chứa hóa chất capsaicin, đây là chất tố có tác dụng kích thích các đầu dây thần kinh, làm dãn nở các mao mạch và giúp chúng ta đổ mồ hôi. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng thức ăn cay đã giúp cơ thể giải phóng một lượng lớn endorphin, là hoạt chất giúp kích thích cơ thể đạt đến tột đỉnh khoái cảm.
Theo Thạc sĩ - bác sĩ Dương Công Minh / Người Lao Động

Chuối - Thực phẩm và thuốc

  Chuối là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, không những cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng và vitamin dồi dào mà còn vô số tác dụng tốt như: giúp da mịn màng nhẵn bóng, mắt sáng, tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ… Những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra khả năng “ thầy thuốc” của chuối.
1. Giảm cholesterol, thanh lọc máu
Lượng cholesterol trong cơ thể quá cao sẽ gây ra các bệnh về động mạch vành. Trong cuống chuối chứa chất làm giảm lượng cholesterol trong máu, lấy 50 gram cuống chuối thái lát mỏng, rửa sạch sau đó cho nước vào đun sôi, dùng đó làm nước uống liên tục trong vòng từ 10 đến 20 ngày có thể giảm lượng cholesterol trong máu.
2. Phòng chống viêm loét dạ dày
Những người mắc bệnh viêm loét về dạ dày hay đường ruột thường phải điều trị bằng phenylbutazone, tuy nhiên loại hoá học này rất dễ làm dạ dày hay ruột xuất huyết. Trong chuối có chứa một loại chất hoá học kích thích sự sinh trưởng của tế bào màng nhầy quanh ruột, dạ dày. Tế bào này được sinh ra càng nhiều càng có tác dụng phòng chống các bệnh viêm loét về đường ruột một cách hiệu quả.
3. Điều trị cao huyết áp
Cơ thể người mắc bệnh cao huyết áp hay những bệnh về mạch máu não thường thiếu kali và thừa natri. Chuối giàu hàm lượng natri, có tác dụng khống chế hiện tượng co thắt và gây tổn thương mạch máu. Ăn chuối có thể duy trì cân bằng natri và axit bazơ trong cơ thể, các dây thần kinh ổn định, mạch máu co giãn nhịp nhàng. Do đó những người mắc bệnh huyết áp cao và các bệnh về mạch máu não nên ăn 3 – 5 quả chuối/ ngày.
4. Điều trị chứng buồn rầu
Với vai trò là “ trợ thủ đắc lực” của bộ não - sản sinh ra chất hydroxytryptamine-6 giúp tinh thần luôn vui vẻ, sảng khoái, hoạt bát chuối luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi bạn cảm thấy buồn rầu, chán nản. Đặc biệt những người mắc bệnh trầm cảm nên ăn nhiều chuối sẽ có tác dụng tích cực trong việc giải quyết những nỗi bực dọc, buồn rầu, chán nản, thất vọng.
5. Điều trị chứng ngứa da
Vỏ chuối có chứa chất chống lại sự sinh sôi của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Theo nghiên cứu, dùng vỏ chuối để điều trị các bệnh ngứa da và bệnh beriberi( bệnh tê phù ở chân) do các loại nấm mốc và vi khuẩn gây ra vô cùng hiệu quả.
Cách làm: Dùng vỏ chuối tươi, sạch chà sát vào chỗ ngứa nhiều lần hoặc giã nhuyễn hoà với nước để rửa chỗ ngứa, liên tục dùng trong nhiều ngày sẽ thấy hiệu quả.
6. Trị ho
Để chữa ho hiệu quả nên dùng bài thuốc đơn giản sau: Dùng 1 – 2 quả chuối, cho thêm đường phèn sau đó cho tất cả vào ninh nhuyễn. Ăn 1 – 2 lần/ ngày, dùng liên tục nhiều ngày.
7. Điều trị bệnh trĩ và đi ngoài ra máu
Mỗi ngày ăn 2 quả chuối khi bụng trống không hoặc ninh chín chuối( ninh cả vỏ), có tác dụng nhuận tràng lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu.
8. Giảm béo
Chuối có hàm lượng tinh bột cao, do đó rất dễ dàng tạo cảm giác no bụng. Hơn nữa tinh bột trong cơ thể phải mất khoảng thời gian khá dài mới có thể chuyển thành đường các loại, vì vậy sẽ không sản sinh ra quá nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể. Xét trên góc độ này, chuối sẽ trở thành thực phẩm ưu tiên hàng đầu khi bạn quyết định giảm béo.
9. Làm đẹp
Nếu muốn có được làn da mịn màng, khô thoáng, không vết nám đen, vết sẹo do mụn để lại bạn hãy dùng chuối làm mặt nạ đắp hàng ngày.
Cách làm: Nửa quả chuối giã nhuyễn cho thêm chút sữa bò, nặn thành bột nhão rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt. Hãy làm thử, bạn sẽ thấy công dụng ngay lập tức.
10. Giã rượu
Chuối có tác dụng nhanh chóng trong việc giã rượu, khi uống rượu say, bạn nên dùng 60 gram vỏ chuối cho nước vào đun sôi, dễ dàng đạt hiệu quả như ý.
Dưa hấu có công dụng như Viagra
Dưa hấu rất tốt cho nam giới.
Một miếng dưa hấu mát lạnh sẽ mang lại hiệu quả cho bạn như loại thuốc tình dục Viagra. Nhưng đừng vội hy vọng nó sẽ khiến bạn nhiệt tình suốt đêm.
Dưa hấu chứa một thành phần có tên là citrulline, thúc đẩy việc sản xuất một hợp chất làm thư giãn mạch máu, tương tự như khi một người đàn ông uống viên thuốc Viagra.
Khi được tiêu thụ với lượng lớn, citrulline sẽ phản ứng với các enzyme trong cơ thể và chuyển hóa thành arginine - một axit amino có lợi cho tim, hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch.
“Mặc dù dưa hấu có thể không hoàn toàn hữu hiệu như viagra trong việc chữa trị chứng rối loạn cương, thì nó cũng là một cách tuyệt vời để làm giãn mạch máu mà không gây tác dụng phụ nào”, Bhimu Patil tại Trung tâm cải tiến rau quả A&M ở Texas, Mỹ, nói.
Hợp chất này cũng giúp chữa viêm họng, giảm huyết áp và các vấn đề về tim mạch khác.
Citrulline có trong mọi quả dưa và nhiều nhất ở dưa hấu ruột vàng. Tuy nhiên nó nằm ở trong vỏ nhiều hơn là trong thịt. Các nhà khoa học đang hy vọng tìm ra cách để tăng mật độ chất này trong ruột dưa.
Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người cần phải uống khoảng 6 cốc nước dưa hấu để thu đủ hàm lượng citrulline mang lại hiệu quả tương tự như Viagra.
Theo Sức Khỏe & Đời Sống Ngọc Diệp ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhiều người xem

Mời coi thêm