Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Dùng loại muối nào?

Triệu Minh

Hiệp hội Hoa Kỳ về Tim (American Heart Association ) khuyến cáo chúng ta chỉ nên dùng dưới 1,500 miligram muối một ngày (khoảng 2/3 muỗng cà-phê), vì ăn quá nhiều muối sẽ dễ mắc những bệnh về tim mạch. Ngày nay, có nhiều loại muối được bày bán và đôi khi chúng ta băn khoăn tự hỏi thứ nào tốt cho sức khỏe và ngon cho món ăn ta nấu nướng. Xin điểm qua mấy loại muối phổ biến trên thị trường:


Muối Kosher


Liều lượng trong các công thức nấu ăn thường dùng muối thường, muối trong các lọ để bàn (table salt), nhưng nhiều tay đầu bếp chuyên nghiệp lại ưa dùng loại Kosher – vị nhạt hơn, hạt mịn hơn.

Nên: dùng loại này để nấu nướng. Theo dung lượng, loại có hạt lớn hơn chứa ít sodium hơn.

alt

Muối có iodine


Đây là loại muối để bàn được thêm chất iodine vào. Chất này quan trọng cho sự điều hoà của tuyến giáp trạng (thyroid). Muối loại này cũng tan rất nhanh, do đó tiện lợi khi nấu nướng hoặc làm bánh trái.

Nên: dùng trong các công thức nấu nướng có liều lượng chính xác.

alt

Muối biển


Hạt muối lớn cho mùi vị đậm đà hơn nhưng ít sodium hơn. Tuy nhiên nên hạn chế loại muối này trong công việc nấu nướng hoặc làm bánh trái hàng ngày vì nó không tan dễ dàng, do đó có thể ảnh hưởng đến mùi vị và bề mặt của đĩa thức ăn.

Nên: dùng để gia tăng mùi vị khi nêm xúp, cháo, xà- lách, bánh chocolate.

alt

Muối ít sodium


Sodium chloride trong loại muối này được giảm và thế bằng potassium chloride là một thứ khoáng chất vị mặn như muối nhưng hơi đắng khi bị đun nóng. Đa số chúng ta có thể cần nhiều potassium hơn, nhưng những người đang uống thuốc trị huyết áp cao nên tránh.

Nên: dùng loại muối này nếu muốn giảm sodium, nhưng chỉ nên bỏ trong lọ muối để bàn, không nên dùng nấu nướng.

alt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhiều người xem

Mời coi thêm