Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Viện Gút TP.HCM.

Rất nhiều người đã tiền mất tật mang khi tin tưởng vào một cơ sở có cái tên rất hoành tráng: Viện Gút TP.HCM.
Cứ đau chân là… gút
Anh N.H (ở TP.HCM) có triệu chứng đau nhức, nghe qua lời người quen giới thiệu anh tìm đến Phòng khám Viện Gút tại số 98 đường Yên Thế, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM). Tại đây, bác sĩ khám và cho anh làm một số xét nghiệm, rồi bán hai loại thuốc tây y và một loại thực phẩm chức năng, với số tiền (cả thuốc và xét nghiệm) gần 7 triệu đồng. “Thấy số tiền cao quá, tôi chỉ đồng ý lấy một nửa thuốc, và phải trả gần 3,5 triệu đồng”, anh N.H nói. Vừa trả tiền xong, thấy có gì đó nghi ngờ, anh gọi cho người quen để xác minh về Phòng khám Viện Gút, mới hay nơi đây chỉ là một phòng khám tư nhân.
Nhận phản ánh của anh N.H, chúng tôi đã thử tìm đến Phòng khám Viện Gút. Mặc dù, thu riêng tiền khám 50.000 đồng/lượt, nhưng bác sĩ tại đây không hề khám gì cả. Sau khi nghe tôi nói có triệu chứng đau nhức ở đầu gối bên trái, một nữ bác sĩ (không đeo bảng tên) không sờ, không khám, không bảo người bệnh kéo ống quần để xem đầu gối thế nào, có bị sưng nóng, đỏ đau gì không, cũng không hỏi tôi có bị va chạm, té ngã trước đó hay không, mà ngay lập tức chẩn đoán tôi mắc bệnh gút, và rút ngay 3 tờ giấy ghi các loại xét nghiệm, làm siêu âm, điện tim, X-quang, và chỉ đem ra địa điểm xét nghiệm, chụp chiếu trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), trên phiếu có ghi nơi đây “do một nhóm bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách”. Tôi thử hỏi chi phí xét nghiệm, thuốc, bác sĩ bảo tiền xét nghiệm chừng ngoài 300.000 đồng, còn thuốc tính sau khi có kết quả xét nghiệm. Quan sát tại đây có rất nhiều người đến khám bệnh, phần lớn là những người có tuổi. Mỗi người cũng chỉ được khám rất nhanh, rồi nhận tờ giấy đi làm xét nghiệm và mua một mớ thuốc.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZv451XKwgAi7Fgqafi-Ywa-9aKYkMlJH9BETL3CRXvXhvhnSNwAUQJ0FT-MARoK6q-y1T7OcZ1a7nTEHoRGPj2Qjh7taFeTfMVrU-fInEZBJNsBoLzanDM-o3uGnWSHroHbYw4FUT5LtI/s420/spvl_viengut.jpg
 
Bảng hiệu bên ngoài ghi “Viện Gút” - Ảnh: T.Tùng
Ai cấp phép ?
Trước đây, từng có bạn đọc lớn tuổi gọi đến Báo Thanh Niên kể rằng, vì nghe quảng cáo cứ tưởng Viện Gút là cơ quan nghiên cứu của ngành y tế nên lặn lội từ Đắk Lắk đến TP.HCM để khám bệnh, nhưng đến nơi mới biết đây là cơ sở tư, chủ yếu bán thuốc, còn khám bệnh thì sơ sài. Một bác sĩ lâu năm trong nghề thuộc lĩnh vực cơ xương khớp ở TP.HCM nói: “Rất nhiều người bệnh lầm tưởng đấy là viện của nhà nước nên tìm đến khám. Nhưng rồi sau đó mới biết đó là phòng khám tư. Tại đây chủ yếu lấy tiền người bệnh ở hai khâu bán thuốc và xét nghiệm”.
Trả lời PV Báo Thanh Niên về việc Sở Y tế có cấp phép cho cơ sở y tế nào mang tên “Viện Gút”, hay “Phòng khám đa khoa Viện Gút” hay không, ông Lê Minh Hải - Trưởng phòng Quản lý dịch vụ y tế tư nhân (Sở Y tế TP.HCM) - nói: “Sở không cấp phép cho đơn vị y tế nào mang tên Viện Gút, và cũng không hề cấp phép cho phòng khám có tên Phòng khám đa khoa Viện Gút. Sở chỉ cấp phép cho một phòng khám tư nhân ở số 98 Yên Thế”. Ông Hải cho biết sẽ báo Ban giám đốc Sở xin ý kiến về việc này, đồng thời sớm kết hợp với Thanh tra Sở đi kiểm tra làm rõ.

Phiếu khám bệnh đề “Phòng khám đa khoa Viện Gút”
Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi được biết, Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM có cấp phép hoạt động cho “Viện Gút” tại địa chỉ trên. Theo PGS-TS Phan Minh Tân, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ, về nguyên tắc, viện làm chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, còn việc khám bệnh thì liên quan đến ngành y tế.
Trên thực tế, cơ sở tại số 98 đường Yên Thế trương bảng hiệu lớn ở cổng là Viện Gút, nhưng trong các tờ giấy khám bệnh, phiếu xét nghiệm, chụp chiếu của phòng khám ở đây lại tự ghi “Phòng khám đa khoa Viện Gút”.
Thanh Tùng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhiều người xem

Mời coi thêm