Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Bệnh Giời leo


Đọc bản tin dưới đây thấy thật tội nghiệp cho người mình còn ở Việt Nam. Chỉ cái bệnh Giời leo bị mà trẻ con phải chết, mà người ta gọi là bệnh Tay Chân Miệng bởi không bắt kịp kiến thức mới trong y học. Triệu chứng bệnh này trước tiên là nổi đốm ưng ửng hồng, đau nhức lắm, rồi nổi mụn rộp nước như phỏng, mụn vở nước tới đâu lây lan đến đấy và rất dể lây bệnh cho người tiếp xúc. Bệnh do môt virus cực độc mà ở Mỹ hình như gọi là bệnh HERPES. Có một thứ thuốc Oinment có thể chặn và làm lành vết lở( bệnh này không hết hẵn, nó có thể trở lại khi nào cơ thể có sức đề kháng yếu). Người ta thường dùng Acyclovir oinment 5% để trị, tên thương mại là ZOVIRAX , thuốc bán theo toa Bác sĩ. Một túp nhỏ 15g giá $199.72 Thuốc mắc nhưng chặn bệnh tức khắc!. Ở VN có đã dùng thuôc cùng loại này chưa mà để cho mạng người coi rẻ vậy?
PKN
Sài Gòn bùng phát dịch bệnh 'tay chân miệng'

SÀI GÒN (LÐ) - Trung Tâm Y Tế Dự Phòng ở Sài Gòn sáng 13 tháng 4 xác nhận có 3 trẻ thiệt mạng riêng trong tháng 3 vì bệnh “tay chân miệng” (TCM).

Trẻ mắc bệnh TCM đang điều trị tại bệnh viện. (Hình: báo Lao Ðộng)

Ông Nguyễn Ðắc Thọ, phó trung tâm này cũng lên tiếng báo động bệnh dịch TCM đang bùng phát tại Sài Gòn với số trẻ bị nhiễm bệnh trong tháng 4 này tăng gấp đôi so với tháng trước.
Ông Thọ nói: “Trong tháng 3, trung bình mỗi tuần các bệnh viện ở Sài Gòn tiếp nhận từ 30-40 ca TCM. Nhưng vào những ngày đầu tháng 4, số bệnh nhân TCM lên tới 70-80 ca.”
Hầu hết các bệnh viện chuyên khoa nhi đồng đều chật cứng số bệnh nhi nhiễm virus TCM. Riêng bệnh viện Nhi Ðồng 2 có đến 32 trẻ đang được điều trị và 10% trong số này chuyển sang tình trạng ngặt nghèo. Tại đây cũng đã có một trẻ chết vì bệnh trở nặng.
Còn tại bệnh viện Nhi Ðồng 1, riêng trong ngày 11 tháng 4 có đến 72 trẻ nằm điều trị, trong khi tháng trước chỉ có khoảng 15 trẻ.
Theo Bác Sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm bệnh viện Nhi Ðồng 1, trẻ mắc bệnh TCM phần lớn ở Sài Gòn và một số từ các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Tiền Giang, Vũng Tàu... Cũng theo Bác Sĩ Trương Hữu Khanh, thực tế số trẻ nhiễm bệnh TCM nhiều gấp 9 lần vì chỉ có khoảng 10% trẻ được cha mẹ đưa đến bệnh viện cứu cấp. Hầu hết trẻ được chở tới bệnh viện đều trở bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
Báo Lao Ðộng dẫn lời Bác Sĩ Khanh cho biết bệnh TCM thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, rất dễ lây qua đường tiêu hóa. Trẻ nhiễm bệnh bị nổi mụt nước ở lòng bàn tay, gối, mông... hoặc ở miệng. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc ngừa bệnh TCM ở Việt Nam.
Có người nói bệnh này cũng giống bệnh “giời leo” nhưng làm trẻ đau đớn, mệt mỏi hơn.



Tranh ảnh Việt Nam - sư phạm Vĩnh Long sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhiều người xem

Mời coi thêm